Đường dây nóng thông tin hỗ trợ khách du lịch

Đăng ngày: 7/13/2015 9:02:35 AM - Lượt xem 1765

Gần đây du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận đã quen dần với số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách là 0623.810.801 và 0623.608.222 mỗi khi gặp các tình huống cần trợ giúp khẩn cấp, tư vấn thông tin điểm đến hay chưa hài lòng với chất lượng dịch vụ du lịch…

 Hãy gọi: 0623.810.801 và 0623.608.222

Với chức năng thông tin hỗ trợ du khách, kế từ tháng 11/2015, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã phân công 4 cán bộ, viên chức luân phiên trực số điện thoại đường dây nóng: 0623.810.801 và 0623.608.222 với thời gian hoạt động liên tục, kể cả ngày nghỉ là lễ tết. Khi cuộc gọi đến ngoài giờ hành chính máy sẽ tự động chuyển cuộc gọi đến máy di động để tiếp nhận thông tin của du khách một cách nhanh chóng.

Bên cạnh thông báo đường dây nóng hỗ trợ du khách trên các website du lịch, cổng thông tin điện tử tỉnh, website Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch còn giới thiệu số điện thoại đường dây nóng trên 25 pano card bằng tiếng Việt – Anh, 20 băng rôn dọc treo tại các khu du lịch, các địa điểm tham quan, khu vực công cộng có đông du khách, các trục đường chính của thành phố Phan Thiết, các tuyến du lịch Mũi Né, Hàm Tiến, Tiến Thành. Ngoài ra còn giới thiệu trên các ấn phẩm quảng bá du lịch, trụ xoay thông tin du lịch…

Tính đến nay, bộ phận hỗ trợ du khách của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã tiếp nhận hơn 100 cuộc điện thoại gọi đến đường dây nóng, trong đó có khoảng 20 cuộc gọi đến từ du khách nước ngoài.  Đa số du khách cần thông tin về điểm đến, các tour, tuyến du lịch, địa chỉ tham quan, các sản phẩm dịch vụ - du lịch, các phương tiện vận chuyển, tàu xe, taxi, xe buýt; phản ánh về môi trường du lịch, chất lượng dịch vụ, tình hình an ninh trật tự tại các điểm tham quan.

Hỗ trợ thông tin kịp thời cho du khách

Qua thông tin du khách phản ánh, bộ phận hỗ trợ du khách đã trực tiếp tư vấn, cung cấp thông tin (bằng tiếng Việt, Anh, Nga) tuỳ đối tượng và nhu cầu của du khách; hoặc thông qua việc phối hợp với những ban ngành, đơn vị liên quan của tỉnh kịp thời hỗ trợ và giải đáp những kiến nghị, thắc mắc với phương châm đảm bảo mang đến sự hài lòng cho du khách.

 Khoàng tháng 3/2015, có một du khách nước ngoài gọi đến đường dây nóng (bằng tiếng Anh) nhờ hỗ trợ việc như sau: Người khách đi xe máy từ Hội An vào thành phố Hồ Chí Minh, khi đến Phan Thiết có ghé một tiệm sửa xe để sửa. Sau khi sửa xong người thợ có hứa sẽ bảo đảm xe chạy tốt, nếu có sự cố cứ đến tiệm để sửa lại. Nhưng khi chạy đến khu vực Tiến Thành thì chết máy. Thế là người khách này không chịu sửa xe bất kỳ cửa hàng nào ở Tiến Thành và gọi về đường dây nóng đề nghị hỗ trợ để đem xe về lại Phan Thiết. Bộ phận trực đường dây nóng đã liên hệ Ban quản lý Khu du lịch Tiến Thành hỗ trợ, hướng dẫn khách đưa xe máy về đúng tiệm đã sửa tại thành phố Phan Thiết. Sau khi xe được sửa xong, trước khi đi thành phố Hồ Chí Minh người khách đã gọi đến đường dây nóng để cảm ơn sự trợ giúp kịp thời và hứa lần sau có đi du lịch chắc chắn sẽ ghé thăm Phan Thiết.

Trường hợp khác, một du khách ở thành phố Hồ Chí Minh phản ánh đến đường dây nóng phản ánh hiện tượng cân thiếu tại khu bán hải sản ở trung tâm Phan Thiết. Sau khi tiếp nhận thông tin trên, bộ phận thông tin hỗ trợ du khách đã ghi nhận và căn cứ nội dung phản ánh có công văn chuyển đến cơ quan chức năng liên quan của thành phố xử lý. Sau khi có kết quả giải quyết, bộ phận hỗ trợ thông tin đã gửi thông tin lại và đã nhận được sự hài lòng từ người khách.

Việc đưa vào hoạt động số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ du khách đã góp phần hạn chế những biểu hiện “không đẹp” trong hoạt động du lịch của tỉnh nhà. Những thông tin phản ánh từ du khách được thông itn, hỗ trợ kịp thời thực sự là niềm vui để bộ phận trực đường dây nóng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 21 của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp thông tin, hỗ trợ du khách trên địa bàn tỉnh, để vừa tạo niềm tin cho du khách, vừa quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận “ An toàn – Thân thiện – Chất lượng”. 

Theo : http://svhttdl.binhthuan.gov.vn/

 

Liên kết website